Giờ Khám Bệnh

Hoạt động từ: 6 giờ đến 17 giờ mỗi ngày
Thứ bảy từ: 6 giờ đến 12 giờ
Chủ nhật: Trực cấp cứu 24/24

Hotline 1: 0292 246 9999
Hotline 2: 0896 169 169

GIẤC NGỦ VÀ SỨC KHỎE LÀN DA

Thứ 4, 17 Tháng 10 2018 00:00

Một giấc ngủ ngon mang một ý nghĩa quan trọng cho sức khỏe làn da, bởi khi bạn thiếu ngủ cơ thể sẽ tạo ra nhiều hormon cortisol . Mức độ cortisol cao trong máu có thể dẫn đến gia tăng stress và phản ứng viêm trong cơ thể làm tổn thương làn da của bạn.

Dưới đây là 6 lý do tại sao ngủ không đủ giấc sẽ làm giảm sức khỏe làn da và sức khỏe cơ thể nói chung:

  • Ngủ không đủ làm tăng phản ứng viêm dẫn đến tăng mụn trứng cá, tăng nhạy cảm làn da.
  • Các tế bào viêm gia tăng dẫn đến thúc đẩy phân hủy collagen và acid hyaluronic, các phân tử tạo độ sáng và độ đàn hồi cho làn da, làm cho làn da sạm màu và chảy xệ.
  • Tình trạng viêm tăng còn làm giảm khả năng điều hòa miễn dịch của cơ thể trong đó có làn da. Các bệnh lý về miễn dịch của da như: chàm, vẩy nến… sẽ khó kiểm soát.
  • Trong khi ngủ sự cân bằng nước xảy ra giúp làn da phục hồi độ ẩm trong khi lượng nước dư thừa sẽ bị loại bỏ. Không ngủ đủ giấc, cân bằng nước kém dẫn đến bọng mắt xuất hiện, da khô và các nếp nhăn dễ thấy hơn.
  • Ngủ không đủ giấc còn làm tăng tốc quá trình lão hóa. Trong khi ngủ có sự sản sinh các kích thích tố tăng trưởng giúp thúc đẩy collagen dưới da phát triển giúp da đàn hồi và săn chắc hơn. Đồng thời các tế bào bị tổn thương được sửa chữa. Nếu giấc ngủ không sâu quá trình này sẽ không xảy ra. Sự tích lũy các tổn thương nhỏ lâu ngày cộng với sự suy yếu của collagen dưới da sẽ làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên làn da.
  • Ngủ không đủ giấc góp phần làm tăng cân do tăng cảm giác thèm ăn. Giấc ngủ giúp kiểm soát cân nặng, điều này rất tốt cho làn da của bạn. Ngủ đủ giấc khiến bạn thấy ít đói hơn.

Một số lời khuyên để có giấc ngủ ngon và làn da khỏe:

  • Đừng ăn nhiều vào bữa tối
  • Uống nhiều nước trong ngày nhưng không uống nhiều về đêm
  • Đắp ấm khi ngủ trong một căn phòng mát mẻ, tối và yên tĩnh
  • Để các thiết bị điện tử cách xa giường ngủ
  • Sử dụng khăn trải giường bằng cotton thoáng khí và giặt thường xuyên
  • Sử dụng các sản phẩm giặt giũ có mùi thơm nhẹ để tránh gây kích ứng da

Theo Everyday Health

https://www.everydayhealth.com/skin-and-beauty/amazing-reasons-to-sleep-for-skin-health.aspx