TIN TỨC

Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tổ chức Lễ Kỷ niệm 05 năm Ngày Thành lập
[ Cập nhật vào ngày (20/12/2022) ]

Sáng ngày 18/12/2022, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 05 năm Ngày thành lập (23/12/2017 - 23/12/2022)


Sáng ngày 18/12/2022, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 05 năm Ngày thành lập (23/12/2017 - 23/12/2022). Đến dự Lễ kỷ niệm có hơn 200 đại biểu là Lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương, các Tướng lĩnh Quân đội, các Sở, Ban, Ngành Tp. Cần Thơ, các cơ quan, doanh nghiệp là đối tác của Bệnh viện, các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện.

 

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/12/2017 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với người dân Tp. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Do có thế mạnh vượt trội về nguồn nhân lực chuyên sâu, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, công nghệ tiên tiến, Bệnh viện là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, giúp phát hiện sớm các bệnh lý từ khi chưa có triệu chứng lâm sàng. Đặc biệt, người dân có cơ hội được tiếp cận với các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị mới của y học với chi phí hợp lý.

Phòng Xét nghiệm với trang thiết bị hiện đại, được quản lý theo tiêu chuẩn ISO15189:2012

Là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, 5 năm qua, Bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh và tặng quà chính sách, trao học bổng, xây nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo trong và ngoài nước với tổng chi phí hơn 14 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2020-2021, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-219, với sự chuyển nặng của nhiều ca bệnh gây quá tải cho hệ thống cấp cứu, nhất là đội ngũ nhân lực và vật lực, Bệnh viện đã cử nhiều đoàn bác sĩ, điều dưỡng tham gia cấp cứu, phòng chống dịch, tiêm vắc xin, xét nghiệm, tặng quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân tại các địa phương. Cụ thể đã hỗ trợ, triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh COVID-19 cho 28.500 lượt người, lấy 40.368 mẫu test nhanh sàng lọc COVID-19, xét nghiệm 8.653 mẫu PCR, kết nối ngoại giao hơn 30.000 liều vắc xin tiêm cho cán bộ nhân viên người thân của bệnh viện, và cả những lực lượng tuyến đầu, một số cơ quan ban ngành đoàn thể Tp. Cần Thơ.

Bệnh viện còn đồng hành cùng thành phố và các tỉnh thành lân cận trong phòng chống dịch COVID-19 với chương trình “Oxy nghĩa tình” do thiếu tướng Vũ Cao Quân, thành viên Hội đồng quản trị trực tiếp đứng ra kêu gọi vận động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều nhà hảo tâm, cá nhân đơn vị qua đó đã trao tặng 869 bình oxy khí nén, 93.000 kg oxy lỏng và hỗ trợ tiền mặt với tổng trị giá 2 tỷ 678 đồng. Việc cung cấp kịp thời phương tiện, trang thiết bị cấp cứu đã góp phần tích cực trong việc cứu sống những ca bệnh nguy kịch.

Thiếu tướng Vũ Cao Quân, Thành viên HĐQT trao tặng Oxy lỏng cho Bệnh viện Đa khoa TPCT.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong các lĩnh vực, Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã vinh dự được tặng 33 Bằng Chính phủ và của UBND các tỉnh ĐBSCL. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2021”. Năm 2019, Bệnh viện và cá nhân Thiếu tướng Vũ Cao Quân vinh dự được Hoàng Gia Campuchia tặng Huân chương Hữu nghị cấp Đại Quân Tước (Monisarapon Mahaserayvuth). Và nhiều tập thể và cá nhân của Bệnh viện đã được tặng Bằng khen về những thành tích trong phòng chống dịch, công tác an sinh xã hội và trong các phong trào của địa phương.

Đặc biệt, đúng vào dịp Kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Bệnh viện, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định tặng bằng khen cho Thiếu tướng Vũ Cao Quân, thành viên Hội đồng quản trị “Đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc”; Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ quyết định tặng Bằng khen cho Tập thể Bệnh viện và cá nhân Thiếu tướng Vũ Cao Quân về thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh và an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2022.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ. 

 

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thiếu tướng Vũ Cao Quân, thành viên Hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo-Medic Cần Thơ.

Đến dự và phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Đồng chí Nguyễn Thực Hiện - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã chúc mừng thành tích mà cán bộ, nhân viên Bệnh viện đã đạt được trong 05 năm qua, ghi nhận những đóng góp thiết thực, hiệu quả của Bệnh viện trong hoạt động chuyên môn và an sinh xã hội. Đồng chí tin tưởng rằng Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ sẽ phát tiếp tục huy những thế mạnh, góp phần cùng ngành y tế Cần Thơ chăm lo sức khỏe người dân.

Ông Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt cán bộ, nhân viên, BS.CKII. Chu Văn Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã chân thành cảm ơn sự có mặt của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thực Hiện - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

 

BS.CKII Chu Văn Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, năm 2023 và những năm tiếp theo, Bệnh viện sẽ tập trung xây dựng và phát triển một số lĩnh vực sau:

- Tăng cường phát triển nguồn nhân lực, gia tăng tỷ lệ nhân lực chất lượng cao, có kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp. Nâng cao chất lượng khám, tư vấn và hiệu quả điều trị cho người bệnh. Xây dựng tác phong, lề lối làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tạo niềm tin đối với người bệnh.

- Tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số theo phương châm từng bước vững chắc, hướng tới mô hình bệnh viện thông minh.

- Thành lập Trung tâm chẩn đoán và điều trị y khoa kỹ thuật cao, hướng tới mục tiêu xây dựng Bệnh viện hiện đại đứng đầu khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tiếp tục duy trì các hoạt động an sinh xã hội, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân cùng tham gia công tác khám bệnh, tặng quà, học bổng, xây nhà tình nghĩa,… cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình đền ơn đáp nghĩa.




Bệnh Viện Hòa Hảo-Medic Cần Thơ




TIN TỨC & SỰ KIỆN


Video